Giới thiệu Combo 4 cuốn Sách Cẩm Nang Chuyển Đổi Số + Chuyển Đổi Số Hay Là Chết + Quản Trị Kinh Doanh Bán Lẻ Trực Tuyến + Viết Cho Pr (Dành Cho Những Người Làm Truyền Thông Chuyên Nghiệp).
Giới thiệu cuốn sách Internet vạn vật (IoT) Chuyển đổi số hay là chết của tác giả Nicolas Windpassinger. Nhà xuất bản Thông Tin và Truyền Thông xuất bản 08-2020, Số trang 312, Kích thước 14.5 x 20.5cm, loại bìa mềm.
Nội dung cuốn sách nêu bật giá trị của IoT và việc chuyển đổi số: đã và đang làm thay đổi rất nhiều thị trường và doanh nghiệp, giúp cho các nhà lãnh đạo nhận thức được thay đổi này, hiểu và tận dụng dụng lợi thế của chúng để phát triển và vượt lên đối thủ cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kế hoạch tham gia vào thế giới mới này, bạn sẽ đánh mất cơ hội dẫn đầu trong chính thị trường của bạn.
Cuốn sách nêu lên tác động của IoT làm thay đổi phương thức hoạt động của các doanh nghiệp với các chiến lược tái thiết, chiến lược chiếm lĩnh thị trườ Đặc biệt nội dung sách giới thiệu cụ thể chiến lược chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tham khảo để vận dụng cho mình, gồm các bước: từ chiến lược, lập danh mục đầu tư đến chuyển đổi mô hình kinh doanh và tổ chức.
Chuyển đổi số là con đường ngắn nhất để doanh nghiệp phát triển, góp phần đưa đất nước đi lên hiện đại và thịnh vượng, là một trong những động lực quan trọng nhất cho sự tăng trưởng, tăng năng suất lao động và giải quyết các vấn đề xã hội. Cuốn sách này sẽ góp phần để các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam nắm bắt được cơ hội và thực hiện chuyển đổi số thành công, cùng nhau xây dựng một Việt Nam hùng cường.
Cẩm nang Chuyển đổi số bao gồm hơn 20 câu hỏi lớn và 100 câu hỏi nhỏ, ghi tóm lược những điều quan trọng và thiết yếu của chuyển đổi số, được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích, trong sáng để đảm bảo mọi người dễ đọc, dễ hiểu và cảm thấy thú vị.
Câu trả lời được trình bày gồm trước tiên là nội dung giải thích ngắn gọn nhất, sau đó là một số câu hỏi và câu trả lời mang tính giải thích sâu hơn, dành cho những ai muốn quan tâm sâu hơn, và cuối cùng là một số ví dụ minh họa, dành cho những ai muốn liên hệ thực tế.
Nội dung Cẩm nang được cấu trúc thành 4 phần chính, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau: Cẩm nang cơ bản; cẩm nang cho người dân; cẩm nang cho doanh nghiệp; cẩm nang cho cơ quan nhà nước.
Phần minh họa của Cẩm nang có giới thiệu những nền tảng số Make in Vietnam để giúp người đọc có những hình dung trực quan về tính năng và vai trò của nền tảng trong thực hiện chuyển đổi số.
Cẩm nang là tài liệu miễn phí dành cho mọi người và được cung cấp phiên bản điện tử tại địa chỉ:
Đọc một cuốn sách như đi vạn dặm đường. Cẩm nang chuyển đổi số có nhiều tầng nấc tri thức phục vụ nhu cầu tìm hiểu từ nông đến sâu của người đọc. Cẩm nang cũng mang đến với người đọc các câu chuyện về chuyển đổi số từ khắp nơi trên thế giới.
Đọc giả có thể xem nó như một cuốn sách phổ biến kiến thức thông thường để đọc khi rỗi rãi; hoặc hơn thế, có thể dùng nó như một cuốn từ điển, khi gặp băn khoăn, thắc mắc gì thì mở ra tra cứu.
Quản trị kinh doanh bán lẻ trực tuyến bạn đọc có thể cập nhật tình hình thị trường, công nghệ, kỹ thuật kinh doanh bán lẻ trực tuyến. Một số tác nghiệp bán lẻ trực tuyến cũng được hướng dẫn và minh họa cụ thể, từ đó giúp hình thành các kỹ năng kinh doanh bán lẻ trực tuyến như: lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và kiểm soát hoạt động kinh doanh bán lẻ trực tuyến; thực hiện các tác nghiệp mua hàng, quản trị hàng hóa, bán hàng và marketing, vận chuyển, phân phối, thanh toán và quan hệ khách hàng trực tuyến. Với cách tiếp cận như vậy, cuốn sách được kết cấu thành 4 chương:
Chương 1: Tổng quan về quản trị bán lẻ
Chương 2: Bán lẻ trực tuyến
Chương 3: Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh bán lẻ trực tuyến
Chương 4: Website và hệ thống thông tin bán lẻ trực tuyến.
Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông
Năm xuất bản: 2022
KLhổ: 14,5 x 20,5
Số trang: 190 trang
tác giả : TS. Đinh Thị Thúy Hằng
NỘI DUNG
Trong hoạt động PR, quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là các nhà truyền thông tổ chức và quản lý các hoạt động quảng bá được báo đăng tin bài. Chính vì vậy, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, xây dựng mối quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo chí là một trong những công việc và hoạt động cơ bản của người làm truyền thông. Báo chí là một công cụ uy quyền của PR bởi vì báo chí truyền tải thông tin và tác động đến cho mọi người trong xã hội. Bên cạnh các bài viết đăng trên báo chí vẫn có sức nặng của nó thì sự phát triển mạnh mẽ của các mạng thông tin Internet tạo điều kiện cho các tổ chức thông tin trên các website, các trang mạng xã hội của họ. Chính vì vậy, viết là một trong những kỹ năng quan trọng của người thực hành PR. Trong công việc hằng ngày của người làm PR, có thể có người viết ít, có người viết nhiều, tuy nhiên khó có thể né tránh kỹ năng này. Hơn nữa, PR thực chất là truyền thông mà trong đó truyền thông dưới dạng viết lại được sử dụng phổ biến.
Cuốn sách “Viết cho PR (Dành cho những người làm truyền thông chuyên nghiệp)” nhằm giới thiệu những lý luận, khái niệm và những kỹ năng phát triển các thông điệp truyền thông, viết các thể loại cho PR như: viết thông cáo báo chí, viết tin bài cho tạp chí hay các bản tin nội bộ, viết để cung cấp thông tin thông qua mạng xã hội.
Trong cuốn sách này, nhóm từ quan hệ công chúng là từ tiếng Việt được dịch từ tiếng Anh “public relations”, được viết tắt là PR. Chính vì vậy nhóm từ “quan hệ công chúng” và “PR” được sử dụng như nhau. Người làm PR là người quản lý truyền thông của các tổ chức, từ việc lập kế hoạch cho đến việc thực hiện các ý tưởng truyền thông đó và truyền đạt nội dung thông điệp cho các nhóm công chúng đích. Do đó, các cụm từ “người làm PR”, “người làm quan hệ công chúng” và “người làm truyền thông” được sử dụng tương đương.
Trong thực hành quan hệ công chúng, hiểu biết báo chí, các công việc của cơ quan báo chí, quan hệ với báo chí và các kỹ năng báo chí là những công việc và hoạt động cơ bản. Quan hệ với báo chí cũng có thể hiểu là quảng bá - một chức năng quan trọng của quan hệ công chúng. Báo chí là một công cụ uy quyền của quan hệ công chúng bởi vì báo chí truyền tải thông tin và tác động đến mọi người trong xã hội.
Những người làm PR, sinh viên học và nghiên cứu về PR cần phải nắm được bản chất của thông tin báo chí, quan hệ giữa báo chí và quan hệ công chúng, hiểu và viết được thông cáo báo chí, các bài chuyên đề, thông tin họp báo, kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí và kỹ năng thiết kế trình bày in ấn. Cuốn sách nhỏ này hi vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản và hệ thống đó.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!